Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng là hình thức sử dụng công nghệ số mà của mọi ngân hàng lớn nhỏ đều muốn có. Chuyển đổi số đòi hỏi người dùng phải chuyển sang các dịch vụ trực tuyến và kỹ thuật số, cũng như thay đổi hệ thống và cơ sở hạ tầng sao cho phù hợp với nó.

Các yếu tố sau đây sẽ giúp cho các ngân hàng đi đúng hướng trong quá trình chuyển đổi  số: 

Tạo ra digital trong trải nghiệm khách hàng

Hành trình trải nghiệm truyền thống của khách hàng bắt nguồn từ khả năng tiếp thị của doanh nghiệp, sau đó chuyển khách hàng đến bộ phận bán hàng và nhận được doanh thu từ khách hàng và đi đến bộ phận dịch vụ. Và việc các bộ phận bị tách rời có thể dẫn đến thiếu liên kết và không mang lại tính cá nhân hóa cho khách hàng của họ. Do đó, chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng là một công nghệ quan trọng cần phải có. 

Hành trình trải nghiệm truyền thống của khách hàng và digital trong ngân hàngHành trình trải nghiệm truyền thống của khách hàng và digital trong ngân hàng

Việc tạo ra digital trong hành trình trải nghiệm khách hàng có nghĩa là thực hiện bước tích hợp mọi thứ vào một platform online duy nhất để có thể xử lý cùng một công cụ, đôi khi cùng một người và với cùng một thông tin trong suốt quá trình. Những thay đổi này có thể kết hợp với công nghệ sẽ tạo ra một hệ thống tích hợp và liền mạch cho doanh nghiệp. Vì vậy, khách hàng có thể trải nghiệm tốt hơn từ phát triển phần mềm trong ngân hàng mà họ cung cấp.

Về lâu dài, chuyển đổi số  trong lĩnh vực ngân hàng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa các quy trình, tiết kiệm một khoản chi phí rất lớn như là từ sự hài lòng của khách hàng, giảm số lượng nhân viên có thể xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Digitization và nguồn dữ liệu quan trọng trong ngân hàng

Chuyển đổi số trong ngân hàng giúp cho các doanh nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ kỹ thuật số hơn để có thể thu được nhiều dữ liệu hơn trước. Dữ liệu này cho phép bạn thực hiện các bước quan trọng trong việc cập nhật và quản lý mô hình kinh doanh, dịch vụ khách hàng và thậm chí là cả chiến lược kinh doanh của bạn. Dữ liệu giúp bạn có thể hiểu khách hàng theo những cách mới, sử dụng thông tin đó để nắm bắt cơ hội, tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ cũng như giải pháp tự động hóa.Dữ liệu quan trọng giúp ngân hàng hiểu khách hàng hơn

Dữ liệu quan trọng giúp ngân hàng hiểu khách hàng hơn

Khai thác dữ liệu quan trọng trong ngân hàng đóng vai trò rất quan trọng, có nghĩa là sử dụng ứng dụng trong marketing và sale, là ứng dụng chứa dữ liệu quan trọng cho phép bạn sử dụng thông tin khách hàng để tạo ra các chiến dịch tiếp theo. Marketing được xem là mục tiêu đúng đắn hơn sale. Hơn nữa, ngân hàng có thể cung cấp các đề xuất và giải pháp mang tính cá nhân hóa cao cho khách hàng của mình.

Trọng tâm của sự thay đổi

Mặc dù chuyển đổi số có nhiều khía cạnh trong dịch vụ tài chính Fintech, nhưng một trong những khía cạnh quan trọng nhất đó là sự sẵn sàng và khả năng thích ứng với sự thay đổi. Việc triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng vẫn còn nằm trong khuôn khổ quy định của pháp luật nhằm bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của khách hàng. Các chính sách này nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhanh chóng thích ứng với công nghệ mới và đáp ứng với sự thay đổi của thị trường, đó là những điều cần thiết cho chuyển đổi số.

Việc thực hiện digital transformation trong lĩnh vực ngân hàng vẫn nằm trong khuôn khổ của pháp luật nhằm bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của khách hàng.Việc thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng vẫn nằm trong khuôn khổ của pháp luật nhằm bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của khách hàng.

Có nghĩa là chuyển đổi số thực sự đòi hỏi phải thay đổi hệ thống từ trong ra ngoài, không tập trung vào các dịch vụ bên ngoài như cổng trực tuyến và chatbot, mà phải tập trung vào cách phản hồi với sự thay đổi. Bạn sẽ cần phải có cả hai điều này để duy trì và trở thành một tổ chức chuyển đổi số digital thực sự.

Innotech Việt Nam luôn sáng tạo và nỗ lực đáp ứng hàng loạt nhu cầu của khách hàng, đảm bảo chất lượng, vì vậy mà các công ty lớn như ACB Bank, Tyme Bank, Unifimoney,  Manulife, Commonwealth Bank, … đã tin tưởng và đã sử dụng các ứng dụng phần mềm do công ty Innotech Việt Nam cung cấp. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty gia công phần mềm công nghệ tài chính để giải quyết vấn đề công ty của bạn. Hãy cho chúng tôi cơ hội để hỗ trợ hiệu quả các vấn đề của bạn.

Liên hệ với chuyên gia của Innotech Việt Nam với bất kỳ câu hỏi nào về software outsourcing for Fintech!


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ liên trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng fintech trên thế giới.

Email: info@innotech-vn.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here