Trí tuệ nhân tạo AI là công nghệ đi đầu cho hầu hết các lĩnh vực. Các ngân hàng đang tìm hiểu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trí tuệ nhân tạo AI là gì?

Trí tuệ nhân tạo là khả năng sao chép từ một thứ gì đó một cách tự nhiên, về mặt tiếp thu và áp dụng kiến ​​thức và kỹ năng. Bây giờ khả năng sao chép này được thực hiện bởi một máy hoặc máy tính. Vì vậy, khi một cỗ máy bắt chước con người bằng cách tự suy nghĩ, nó được gọi là Trí tuệ nhân tạo. Các máy tính được thiết kế theo cách mà chúng có thể thực hiện nhiều hoạt động. Một số trong các hoạt động này là – học tập, nhận dạng giọng nói, nhận thức, lập kế hoạch, lý luận, giải quyết vấn đề và cả khả năng vận hành và di chuyển các đối tượng xung quanh. Trong thế giới hiện đại ngày nay, tất cả chúng ta bằng cách này hay cách khác đều sử dụng trí thông minh nhân tạo, có thể là trên điện thoại di động hoặc máy tính của chúng ta.

Tương lai của trí tuệ nhân tạo trong ngành ngân hàng

Mục đích chính của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành ngân hàng là để hiểu rõ hơn về sở thích của khách hàng, để đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với các dịch vụ do ngân hàng cung cấp và giúp khách hàng hiểu được mong đợi của họ.

Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong ngành ngân hàng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong ngành ngân hàng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng

Nếu nhìn vào sự phát triển trong lĩnh vực công nghệ, có thể dễ dàng thấy rằng Trí tuệ nhân tạo AI ngày càng thông minh hơn và sẽ giúp ích cho bất kỳ khách hàng nào để họ có một trải nghiệm ngân hàng an toàn. Trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vị trí đặc biệt quan trọng trong tương lai.

Số hóa đang sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ để chuyển đổi dữ liệu sang định dạng kỹ thuật số. Có nhiều lợi thế của việc sử dụng số hóa trong ngành ngân hàng như: giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian, giúp giảm lỗi của con người, giúp xử lý các giao dịch không dùng tiền mặt từ mọi nơi và mọi lúc

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng

Việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong ngành ngân hàng sẽ giúp việc kiểm tra cơ sở dữ liệu một cách hiệu quả và giúp các ngân hàng dễ dàng đề xuất, dự báo và thực hiện tư vấn tài chính phù hợp cho khách hàng. Thông qua các ứng dụng này, có thể có được thông tin nhanh chóng về các chiến lược tài chính, lãi suất cho vay và tiến độ thị trường trong tương lai.

Ví kỹ thuật số digital wallet

Việc phát minh ra ví kỹ thuật số đã nâng mức tiền kỹ thuật số lên mức cao hơn. Ưu điểm lớn nhất của chiếc ví này là khách hàng có thể mua bất kỳ mặt hàng trực tuyến nào trên điện thoại di động hoặc máy tính và họ có thể thực hiện việc này thông qua các giao dịch không cần dùng tiền mặt.

Người dùng có thể giao dịch không cần tiền mặt với ví kĩ thuật số Người dùng có thể giao dịch không cần tiền mặt với ví kỹ thuật số

Hệ thống phản hồi bằng giọng nói tương tác (IVRS)

Đây là một hệ thống thoại tự động giúp tương tác với khách hàng và định tuyến các cuộc gọi đến các bộ phận ngân hàng thích hợp. Hỗ trợ giọng nói này cũng giúp trả lời các câu hỏi nhất định. Tính năng này được bổ sung nhằm mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng. 

Quản lý danh mục đầu tư 

Trí tuệ nhân tạo có thể quản lý tài sản và quản lý danh mục đầu tư hiệu quả, mang lại “ngân hàng trong tầm tay” cho những người không có thời gian đến ngân hàng, mobile banking giúp quản lý các dịch vụ ngân hàng cơ bản. Vì vậy, khách hàng có thể giao dịch an toàn và tự động. Họ sẽ nhận được  thông báo khi có những giao dịch đáng ngờ xảy ra. 

Fintech Việt Nam dịch và tổng hợp


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.

Email: info@innotech-vn.com

Share your information

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here