Sự ra đời và phát triển của InsurTech đã làm thay đổi sâu sắc ngành bảo hiểm.Dưới đây là năm trong số các xu hướng InsurTech nổi bật năm 2020

1. Big data phát triển mạnh mẽ

Bước vào thập kỷ mới, InsurTech sẽ tiếp tục tập trung vào việc tối đa hóa ứng dụng dữ liệu. Theo McKinsey, các tổ chức dựa trên dữ liệu có khả năng có được khách hàng cao gấp 23 lần, khả năng giữ chân họ cao gấp sáu lần và khả năng sinh lợi cao gấp 19 lần. 

Trong ngành bảo hiểm, phân tích dữ liệu có thể mở ra cánh cửa cho một loạt các đột phá mới. Nhiều công ty quản lý quan hệ khách hàng đang phát triển các điểm cuối chuyển đổi (API) để theo dõi các chỉ số hiệu suất và cho phép tích hợp phần mềm phức tạp hơn để thu thập thông tin bổ sung cho learning machine hoặc con người. 

Phân tích dữ liệu, những hiểu biết về sử dụng trí tuệ nhân tạo AI và learning machine mang lại sức mạnh của dữ liệu cho các đại lý để họ có thể hiểu sổ sách kinh doanh của họ. Ví dụ: qua việc phân tích, họ có thể tìm thấy một khách hàng, dựa trên thói quen và làm việc với khách hàng đó để giữ chân họ. Ngoài ra, bảng tỷ lệ định phí theo truyền thống giờ đây được cập nhật theo thời gian thực và quá trình định giá động.

2. Tăng trải nghiệm người dùng bằng các giải pháp di động

Các dữ liệu cho thấy việc sử dụng điện thoại di động mỗi năm một nhiều hơn, hơn một nửa trong số lượng tìm kiếm trên google năm 2019 là từ các thiết bị di động. Người tiêu dùng được sử dụng những thông tin có sẵn và chính xác một cách thuận tiện. Tuy nhiên, một số ngành công nghiệp bỏ qua và đánh giá thấp việc trải nghiệm người dùng tác động đến tỷ lệ chuyển đổi và sự hài lòng của khách hàng. 

Công nghệ AR trong điện thoại thông minh cho phép bạn quét kỹ thuật số các tài liệu hợp đồng của mình và nhận thêm thông tin về các đối tượng bảo hiểm tiềm năng, cũng như các tùy chọn có sẵn cho bạn về mặt bảo hiểm chúng. Một trong những thay đổi nổi bật gần đây là việc sử dụng công nghệ Augmented Reality. Augmented Reality (AR) được hiểu là công nghệ cho phép con người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử nào đó. Công nghệ AR trong điện thoại thông minh cho phép bạn quét kỹ thuật số các tài liệu hợp đồng của mình và nhận thêm thông tin về các đối tượng bảo hiểm tiềm năng, cũng như các tùy chọn có sẵn cho bạn để lựa chọn bảo hiểm.

Nhiều công ty bảo hiểm trên thế giới bắt đầu thử nghiệm AR Nhiều công ty bảo hiểm trên thế giới bắt đầu thử nghiệm AR

Ngoài ra việc mua bảo hiểm thông qua các giải pháp di động là cách thức hiệu quả nhất về mặt thời gian và chi phí. Các công ty như Democrance đã kết hợp bảo hiểm vi mô và đăng ký thuê bao di động và khách hàng không cần phải cam kết trung gian và dài hạn vì chỉ cần đóng phí theo tháng. Đây sẽ là một xu hướng InsurTech nổi bật trong thời gian tới.

3. Tuân thủ việc bảo vệ dữ liệu người dùng.

Mặc dù những công nghệ mới đem lại nhiều lợi ích cho ngành bảo hiểm, nhưng nó cũng mang đến những thách thức cần phải giải quyết. Xu hướng InsurTech năm 2020 cũng chú trọng việc tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn và bảo vệ dữ liệu của người tiêu dùng. Với tiền đề là phát hiện gian lận và phòng ngừa rủi ro, công nghệ Blockchain là một ứng viên sáng giá. Phát hành chính sách bảo hiểm thông qua hợp đồng thông minh và mã hóa những hồ sơ y tế sẽ giúp các hoạt động trở nên an toàn và hiệu quả, mang lại sự minh bạch giữa các công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm.

Ngoài ra, khi mà việc bảo vệ dữ liệu người dùng trở thành tâm điểm trên các phương tiện truyền thông, những chính sách bảo vệ dữ liệu người dùng đã ra đời. California là một trong những tiểu bang đầu tiên áp dụng chính sách như vậy với Đạo luật bảo mật người tiêu dùng California (CCPA) mới được thông qua gần đây , sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2020.

4. Cá nhân hóa những ưu đãi

Hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân nếu điều đó có thể tiết kiệm tiền cho chính sách bảo hiểm của họ – và Internet of Things (IoT) có thể tự động hóa phần lớn việc chia sẻ dữ liệu đó. Các công ty bảo hiểm có thể sử dụng dữ liệu từ các thiết bị IoT để lấy được những thông tin chi tiết của từng khách hàng, từ đó thiết kế các sản phẩm bảo hiểm cá nhân hóa, phù hợp với từng khách hàng với mức phí linh hoạt và hợp lý, thay cho các sản phẩm bảo hiểm truyền thông là gói thiết kế sẵn và tiếp thị đến số đông khách hàng.

Các công ty bảo hiểm sử dụng một vài loại nguồn dữ liệu cho các ứng dụng IoT thực tế. Các công ty bảo hiểm sử dụng một vài loại nguồn dữ liệu cho các ứng dụng IoT thực tế.

Hơn nữa, IoT sẽ tăng cường công nghệ bảo hiểm khác với dữ liệu trực tiếp, cải thiện tính chính xác trong việc đánh giá rủi ro và cung cấp cho người dùng bảo hiểm thêm quyền lực để tác động trực tiếp đến chính sách giá của họ.

5. Dữ liệu truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội và vai trò của nó trong ngành bảo hiểm đang phát triển vượt ra ngoài các chiến lược tiếp thị và quảng cáo thông minh. Khai thác dữ liệu truyền thông xã hội đang cải thiện việc đánh giá rủi ro cho các công ty bảo hiểm, củng cố khả năng phát hiện gian lận và cho phép trải nghiệm khách hàng hoàn toàn mới. 

Lấy công ty bảo hiểm Kroodle làm ví dụ. Quá trình tương tác với khách hàng của họ hoàn toàn được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Khách hàng đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Facebook của họ và gửi khiếu nại, nhận báo giá và yêu cầu các dịch vụ khác thông qua ứng dụng Facebook. 

Fintech Việt Nam dịch và tổng hợp


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.

Email: info@innotech-vn.com

 

Share your information

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here