Ảnh Hưởng Của Quy Trình Digital Onboarding Đến Ngân Hàng

Digital onboarding là gì? Cách vận hành và ảnh hưởng của Digital Onboarding đối với Ngân hàng như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nó!

Quy trình Onboarding là gì?

ẢNH HƯỞNG CỦA QUY TRÌNH DIGITAL ONBOARDING ĐẾN NGÂN HÀNG

Onboarding là quy trình thu hút khách hàng mới, đảm bảo rằng họ có thể dễ dàng tiếp cận với tất cả các dịch vụ và sản phẩm đã ký hợp đồng một cách đơn giản và nhanh chóng, tích hợp thông tin của họ vào cơ sở dữ liệu khách hàng của ngân hàng.

Quy trình Onboarding là khởi đầu chính thức của một mối quan hệ trực tiếp và đồng thuận giữa khách hàng và ngân hàng, là khoảnh khắc mấu chốt để quyết định liệu khách hàng tiềm năng này có trở thành khách hàng chính thức của ngân hàng hay không. Đó là việc khách hàng cần phải cung cấp tài liệu để xác thực danh tính trước khi đăng ký mở tài khoản.

Các loại Onboarding

  • On-site: Đây là phương pháp onboarding thông thường. Khách hàng muốn đăng ký dịch vụ phải trực tiếp đến văn phòng hay chi nhánh của ngân hàng và phải xuất trình giấy tờ tùy thân để làm bằng chứng.
  • Semi-On-Site: Các công ty cung cấp các giấy tờ điện tử đến khách hàng mới của họ để điền dữ liệu tại nhà, nhưng họ vẫn  đến các chi nhánh  xác thực danh tính trực tiếp.
  • Digital: Quy trình này được thực hiện hoàn toàn bằng kỹ thuật số và khách hàng không cần phải đến văn phòng hoặc chi nhánh ngân hàng nếu họ không muốn. Họ có thể trở thành khách hàng ở bất cứ đâu mà vẫn đảm bảo bảo mật tương tự như các hình thức khác.

Việc nhận dạng trong digital onboarding như thế nào?

Nhận dạng kỹ thuật số giúp thay đổi hoàn toàn lĩnh vực ngân hàng.

Giới trẻ Việt Nam hiện nay, đã dần hình thành thói quen đăng ký dịch vụ hoặc thực hiện giao dịch thông qua smartphone. Hiểu được nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu ngày nay, Các ngân hàng dần thay đổi quy trình của họ để cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm mà họ thấy thoải mái và dễ tiếp cận, không khó khăn và ác cảm khi đăng ký để sử dụng dịch vụ và sản phẩm của ngân hàng. Đặc biệt, với giải pháp này có thể giúp tối ưu hoá thời gian và cắt giảm chi phí hoạt động của ngân hàng.

 Nhận dạng điện tử là quy trình được thực hiện trực tuyến 100%.

Chỉ với một chiếc smartphone, dù khách hàng ở bất cứ đâu hay bất cứ lúc nào cũng có thể thực hiện mở tài khoản. Đặc biệt, Digital Onboarding vẫn cam kết bảo mật và bảo đảm an toàn về dữ liệu khách hàng giống như phương pháp gặp mặt trực tiếp. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện với những giải pháp công nghệ mới do các công ty RegTech phát triển.

Tại sao Digital Onboarding chuyển đổi kinh doanh?

Các ngân hàng thật sự nhận được rất nhiều lợi ích từ cuộc cách mạng về công nghệ này và khuôn khổ luật pháp của nó. Trước tiên, công nghệ này dễ sử dụng, làm cho quá trình  trước đây phức tạp trở thành một quy trình đơn giản và nhanh chóng hơn. Mặt khác, nhận dạng bằng video cho phép xác minh thời gian thực, nhờ vào việc triển khai trí tuệ nhân tạo và machine learning của một số nhà cung cấp phần mềm trong các quy trình KYC (Know Your Customer).

>> Xem thêm: “Quy trình eKYC cho onboarding được thực hiện như thế nào?

Những khía cạnh này đã cho thấy rằng các ngân hàng sử dụng công nghệ để thu hút khách hàng đã tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào việc kết hợp digital onboarding. Hệ thống mới này cũng bảo vệ khách hàng chống lại sự gian lận, vì công nghệ này tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật nhận dạng video nghiêm ngặt nhất.

Ưu điểm của Digital Onboarding trong ngành ngân hàng

Quy trình Digital Onboarding là chìa khoá để tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm người dùng. Đồng thời, nó đáp ứng các quy định nghiêm ngặt nhất và giảm đáng kể chi phí, tăng năng suất và loại bỏ các rào cản và thời gian chờ đợi.

Nhiều công ty dẫn đầu thị trường, đặc biệt trong ngành ngân hàng, đã áp dụng AML5 (Chỉ thị chống rửa tiền) trong các quy trình digital onboarding, tiếp cận thị trường châu Âu với 508 triệu khách hàng tiềm năng.

Dữ liệu trên Digital Onboarding

Quy trình Onboarding truyền thống thường yêu cầu trung bình 1 tuần để hoàn thành, nhưng với digital onboarding chỉ mất 3 phút hoặc ít hơn. Quy trình này đặc biệt quan trọng trong ngành ngân hàng để đảm bảo khách hàng đúng như trong hồ sơ để tránh rủi ro kiện tụng tiềm ẩn và để quy trách nhiệm nếu có vi phạm pháp luật trong tương lai. Vì vậy, các ngân hàng nên hợp tác với nhà cung cấp giải pháp có uy tín và kinh nghiệm thực hiện chúng trước đây để yên tâm rằng họ sẽ mang lại cho bạn sản phẩm tốt nhất.

Và Innotech Việt Nam là một trong những nhà cung cấp hội đủ các yếu tố cần thiết và đủ khả năng để đồng hành với các ngân hàng ở nhiều quy mô.

  • Sở hữu đội ngũ am hiểu nghiệp vụ tài chính ngân hàng, Innotech luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng không chỉ về công nghệ mà còn về business.
  • Đội ngũ lập trình viên đã có kinh nghiệm lập trình cho các tổ chức ngân hàng và công ty Fintech như ACB, Tyme Digital Bank, Manulife, Unifimoney, Commonwealth Bank, v.v…
  • Sản phẩm release đúng deadline, mang tính bền vững và khả năng mở rộng cao. Hiện tại Innotech đã và đang phát triển giải pháp Fintech cho các tổ chức có hơn 2 triệu người dùng.
  • Chi phí bỏ ra luôn xứng đáng với giá trị mang lại.

Chỉ mất khoảng 5 phút cho quá trình onboarding, các ngân hàng có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của mình với giải pháp eKYC, và nhận được các lợi ích nổi bật như:

  • Tăng tỷ lệ mở tài khoản ngân hàng. Khách hàng có thể mở tài khoản ở bất cứ nơi đâu chỉ với một chiếc smartphone
  • Giảm thiểu công việc giấy tờ, nhân sự, tiết kiệm chi phí
  • Độ xác thực thực thể sống cao, tránh những rủi ro về tội phạm, lừa đảo, rửa tiền
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo sự yêu thích và viral cho dịch vụ mở thẻ của ngân hàng.

Hãy liên hệ ngay Innotech Vietnam để được tư vấn và trải nghiệm Demo giải pháp eKYC  cho quá trình onboarding nhé.

Tổng hợp và dịch: Innotech


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.

Email: info@innotech-vn.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here